ยีนส์เฟดคืออะไร ทำไมห้ามซัก ทำไมแพง ทำไมใส่นาน (ฉบับ พ่อแม่ แฟน คนรัก คนรอบข้าง เข้าใจ แน่นอน ) What IS Fade Denim Means ?

รูปภาพ
สวัสดีครับทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน  ผมวัชนะครับ ผมเชื่อว่า หลายคน มีความสงสัยเกี่ยวกับ ว่า เกี่ยวกับกางเกงยีนส์ ของคนใกล้ตัวท่านว่า ทำไมกางเกงยีนส์มันห้ามซัก ก่อน 6เดือน  ? ทำไมราคาของกางเกงยีนส์ตัวนึง นั้น มันแพง มากๆ  ? เฟดยีนส์ มันคืออะไร ทำไมลูกเรา แฟนเรา ต้องเฟดยีนส์ละ ? แฟนเราทำไมใส่แต่กางเกงยีนศ์ตัวเดิม ไม่สกปรก หรอ วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจไปด้วย กันครับ คำถามที่ 1 ยีนส์เฟดคืออะไร ทำไมต้องเฟด ทำไมราคาแพง ยีนส์เฟดคือ  ยีนส์ ที่ทำมาจากผ้าดิบ มีการย้อมสี ฟ้า(คราม อินดิโก้)ลงในฝ้ายสีขาว และที่เรานำมาใส่กันนั้นเพื่อ ทำร่อยรอย ของสีตก  ภาพเส้นใยที่ถูกย้อมโดยสีคราม ไล่โดย ทับกันหลายๆรอบ และขึ้นเครื่องทอมาเป็นยีนส์   เมื่อยีนส์ ถูกย้อมทับด้วยสีฟ้า ลงเส้นด้ายสีขาว หลายๆ รอบ จะติดทน และเกิด เป็นยีนส์สีน้ำเงินเข้มขึ้นมา เราเอามาใส่เพื่อให้สีตกครับ ฟังไม่ผิดหรอกครับสีตก แต่ตกตามรอย ยับของ สรีระของเราเอง และ มันจะเป็นรอยยับ เดียวในโลก เหมือนเรากำลังปั้นศิลปะ สีตก บนเสือ้ผ้า นั้นเอง   ตกมากตก น้อย อยู่กับระยะเวลาของการใส่ครับ

Fade everyday Pigerworks 22.4Oz PWC ตัวแรกที่หนาสุดๆ ของทางPigerworks

สวัสดีครับ ผม วัชไง
 ฟลุ้คมากครับ ที่ได้ ตัวโหดมาเก็บและใส่ ไม่ธรรมดาจริงๆตัวนี้ 
 ก็ หลัจากที่ผมได้ Pw 22.4Oz มา ก็ต้องบอกเลยว่า โอโห นี้คือ งานใน4 ปีที่แล้วจริงหรอครับด้วยดีเทล Story และหลายอย่างๆ มันทำให้ผมมองกลับไปยัง จุดเริ่มต้นของ Pigerworks  ที่สร้างสรรค์งานออกมาเพื่อให้ คนที่ชอบยีนส์จริงๆ 
ผมไม่ได้เรียก เค้าว่ายีนส์ ผมเรียกว่า ศิลปะบนพื้นผ้า 

ด้วยน้ำหนัก กว่า 22.4 Oz ที่ถือได้ว่าเป็นตัวที่หนักสุดในตอนแรกของทาง Pw 
ทำออกมาเพราะ ชาว PWC หรือ Pigerwork club เรียกร้องกัน อยากให้มีผ้าหนามากๆในยุคนั้น ทำออกมาในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 85 ตัวเท่านั้น 
 เราไปดูดีเทลกันดีกว่าครับ 

Review ฉบับ VDO 
https://www.youtube.com/watch?v=YsogQglhXGg

ทรงกระเป๋าด้านหลัง 



ป้ายหนังวัว สีแดงแบบ สอดเข็ดขัดได้

เดินด้ายหลัง 3ตพเข็บ เหลือง indigo เหลือง 






                                                             พว รุ่นเก่า และทรงกระเป๋าแบบเก่า



ปลายขาเย็บลูกโซ่เนียนๆ 

ริมแดงอมชมพูตามแบบฉบับ วินเทจ 

กระดุมเงิน 92.5% 



ด้านหน้าแบบเต็มๆ ตัวนี้ทรง no5 โดยตัวทรงจะ ค้อนข้างเล็กกว่า No 5 ปัจจุบันครับ


สีด้ายด้านหน้า ที่ใช้สีเหลือง สลับกับสีส้ม วินเทจ 

หมุดทองเหลืองปั้มขึ้นรูป Pigerworks 

กระดุเม็ด บน ที่มีจุดMark เป็นเงิน 92.5%

กระดุมด้านล้าง เม็ดเล็ก เป็นตรา Pw 

รังกระดุม สี indigo แบบสองชั้นเพิ่มความทนทาน
โพ้ง สี น้ำเงิน และการเก็บด้ายแบบเนียนๆ 
กระเป๋าซับในที่ใช้ผ้า ที่คนไทยรู้จักกันในนามของผ้าขาวม้า มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
และรุ่นนี้ยังแถมผ้าแบบเดียวกันกับกางเกงอีกด้วย 

ภายใน เดินตะเข้บ 3เส้น แบบทนๆ พร้อม แทกกิ้งกระเป๋าหลัง เพื่อเพิ่มความแข็งแรง


ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ การ รีวิว เจ้า PW 22.4Oz
ถ้าใครที่สะสมเจ้าตัวนี้บอกเลยะนครับว่า ต้องมีนะ ด้วย ความเต้ด และ ดีเทจ โอ้ววว ละลาย

ขอบคุณที่รับชมครับ Wat Ngai Shobukizen

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Trip วิธีทำให้กางเกงยีนส์กลับมาแข็งเหมือนใหม่ หลังการสวมใส่ และ ซัก หรือ แช่

10 กางเกงยีนส์ ที่ OZ หนา ที่ สุดเท่าที่โลกเคยมีมา

ยีนส์เฟดคืออะไร ทำไมห้ามซัก ทำไมแพง ทำไมใส่นาน (ฉบับ พ่อแม่ แฟน คนรัก คนรอบข้าง เข้าใจ แน่นอน ) What IS Fade Denim Means ?