ยีนส์เฟดคืออะไร ทำไมห้ามซัก ทำไมแพง ทำไมใส่นาน (ฉบับ พ่อแม่ แฟน คนรัก คนรอบข้าง เข้าใจ แน่นอน ) What IS Fade Denim Means ?

รูปภาพ
สวัสดีครับทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน  ผมวัชนะครับ ผมเชื่อว่า หลายคน มีความสงสัยเกี่ยวกับ ว่า เกี่ยวกับกางเกงยีนส์ ของคนใกล้ตัวท่านว่า ทำไมกางเกงยีนส์มันห้ามซัก ก่อน 6เดือน  ? ทำไมราคาของกางเกงยีนส์ตัวนึง นั้น มันแพง มากๆ  ? เฟดยีนส์ มันคืออะไร ทำไมลูกเรา แฟนเรา ต้องเฟดยีนส์ละ ? แฟนเราทำไมใส่แต่กางเกงยีนศ์ตัวเดิม ไม่สกปรก หรอ วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจไปด้วย กันครับ คำถามที่ 1 ยีนส์เฟดคืออะไร ทำไมต้องเฟด ทำไมราคาแพง ยีนส์เฟดคือ  ยีนส์ ที่ทำมาจากผ้าดิบ มีการย้อมสี ฟ้า(คราม อินดิโก้)ลงในฝ้ายสีขาว และที่เรานำมาใส่กันนั้นเพื่อ ทำร่อยรอย ของสีตก  ภาพเส้นใยที่ถูกย้อมโดยสีคราม ไล่โดย ทับกันหลายๆรอบ และขึ้นเครื่องทอมาเป็นยีนส์   เมื่อยีนส์ ถูกย้อมทับด้วยสีฟ้า ลงเส้นด้ายสีขาว หลายๆ รอบ จะติดทน และเกิด เป็นยีนส์สีน้ำเงินเข้มขึ้นมา เราเอามาใส่เพื่อให้สีตกครับ ฟังไม่ผิดหรอกครับสีตก แต่ตกตามรอย ยับของ สรีระของเราเอง และ มันจะเป็นรอยยับ เดียวในโลก เหมือนเรากำลังปั้นศิลปะ สีตก บนเสือ้ผ้า นั้นเอง   ตกมากตก น้อย อยู่กับระยะเวลาของการใส่ครับ

Fade Everyday INDIGOSKIN Shadow เงา 19Oz Un-Sanforized FADE 4months

Indigoskin Shadow (เงา)
 ความลึกลับซ่อนอยู่ใน กางเกงยีนส์
ทำออกมาใน โทนของสีดำ และเงา วัสดุต่าง เลยเป็นสี ดำไปด้วย และใช้ผ้า ที่ทำมาจากจักรที่อยู่ในมุมมึดของ โรงทอ ผลิตมาจำนวนจำกัด 300 ตัวเท่านั้น

ตัวนี้ เป็นผ้า 19 Oz ต้องแช่ก่อนใส่
โดยใช้ Cotton จาก Texas ที่ผ่านการย้อมด้วยสี Dark Indigo แบบ Rope Dyed ให้ได้เส้นใยที่สีเข้มที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อให้ได้มิติของสีครามที่สวยงาม และใช้ด้าย weft สีขาวเส้นใหญ่พิเศษ แต่ปั่นให้เส้นด้ายแน่นและมีความนุ่มพิเศษ นำมาทอด้วยโครงสร้างผ้าแบบ Slubb low tension ด้วยเครื่องจักรทอผ้ายีนส์ที่เก่าแก่ที่สุดในโรงทอแห่งหนึ่งของจังหวัด Okayama

และพี่เบิร์ด ได้ใส่ไป แค่ 4เดือนเท่านั้น ตัวนี้ Contest อยู่ด้วย ยังไงฝากเชียณ์กันด้วยนะครับ

Review ฉบับ VDO ครับ
https://youtu.be/d9-bXotvXaI
ด้านหลัง แบบ Hidden Arc


ด้านหลังเต็มตัว เฟดจะออก Slubb แนวดิ่งๆ หน่อยครับ

ด้านหน้าเต็มตัว




ปลายขา ริมสี ดำ พร้อมกับการเย็บลูกโซ่


ป้ายหนัง Himaji ย้อม สี Indigo / Arcซ่อน และทรงกระเป๋า ทรงVintage


เดินด้ายการห่อแบบ ทอง นาค เงิน เป็นเอกลักษณ์ ของ Indigoskin


กระดุม ลายกนก เม็ดแรกเป็นแบบ เกี่ยว รมสีดำ


กระดุมเม็ดล่างรมดำ ขนาดเล็กกว่าเม็ดบน


หมุดทองแดงด้านในสลักชื่อindigoskin  พร้อม แท้กกิ้งกระเป๋าหลังเพิ่มความแข็งแรง 


ป้าย Care Tag Indigoskin 


ด้านหน้า แบบเต็มตัว  สีค่อนข้าง สีแตกต่าง


กระเป๋าลับ มีริม


หมุดด้านนอกเแ็นแบบ วินเทจ


ผ้าในกระเป๋าด้านหน้าใช้ผ้า Premium Linen ใน Collection “Kosa Pan” (โกษา ปาน) จาก Jim Thompson ซึ่งเป็นผ้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าพระยา โกษา ปาน ซึ่งเป็นเอกอัครราชฑูตคนสำคัญของประเทศไทย ที่ได้เดินทางไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทย และเจริญสัมพันธไมตรีกับประเทศฝรั่งเศส


ลายสวยมากครับ


Made in Japan ป้ายนี้ บ่งบอกถึงความพรีเมี่ยม


ป้าย Care Tag


ด้านในเป็นหมุดของ YKK ทอง


Wear by
https://www.facebook.com/yuttapon.saynongkham

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Trip วิธีทำให้กางเกงยีนส์กลับมาแข็งเหมือนใหม่ หลังการสวมใส่ และ ซัก หรือ แช่

10 กางเกงยีนส์ ที่ OZ หนา ที่ สุดเท่าที่โลกเคยมีมา

ยีนส์เฟดคืออะไร ทำไมห้ามซัก ทำไมแพง ทำไมใส่นาน (ฉบับ พ่อแม่ แฟน คนรัก คนรอบข้าง เข้าใจ แน่นอน ) What IS Fade Denim Means ?