ยีนส์เฟดคืออะไร ทำไมห้ามซัก ทำไมแพง ทำไมใส่นาน (ฉบับ พ่อแม่ แฟน คนรัก คนรอบข้าง เข้าใจ แน่นอน ) What IS Fade Denim Means ?

รูปภาพ
สวัสดีครับทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน  ผมวัชนะครับ ผมเชื่อว่า หลายคน มีความสงสัยเกี่ยวกับ ว่า เกี่ยวกับกางเกงยีนส์ ของคนใกล้ตัวท่านว่า ทำไมกางเกงยีนส์มันห้ามซัก ก่อน 6เดือน  ? ทำไมราคาของกางเกงยีนส์ตัวนึง นั้น มันแพง มากๆ  ? เฟดยีนส์ มันคืออะไร ทำไมลูกเรา แฟนเรา ต้องเฟดยีนส์ละ ? แฟนเราทำไมใส่แต่กางเกงยีนศ์ตัวเดิม ไม่สกปรก หรอ วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจไปด้วย กันครับ คำถามที่ 1 ยีนส์เฟดคืออะไร ทำไมต้องเฟด ทำไมราคาแพง ยีนส์เฟดคือ  ยีนส์ ที่ทำมาจากผ้าดิบ มีการย้อมสี ฟ้า(คราม อินดิโก้)ลงในฝ้ายสีขาว และที่เรานำมาใส่กันนั้นเพื่อ ทำร่อยรอย ของสีตก  ภาพเส้นใยที่ถูกย้อมโดยสีคราม ไล่โดย ทับกันหลายๆรอบ และขึ้นเครื่องทอมาเป็นยีนส์   เมื่อยีนส์ ถูกย้อมทับด้วยสีฟ้า ลงเส้นด้ายสีขาว หลายๆ รอบ จะติดทน และเกิด เป็นยีนส์สีน้ำเงินเข้มขึ้นมา เราเอามาใส่เพื่อให้สีตกครับ ฟังไม่ผิดหรอกครับสีตก แต่ตกตามรอย ยับของ สรีระของเราเอง และ มันจะเป็นรอยยับ เดียวในโลก เหมือนเรากำลังปั้นศิลปะ สีตก บนเสือ้ผ้า นั้นเอง   ตกมากตก น้อย อยู่กับระยะเวลาของการใส่ครับ

AMR X INDYROX "King of Denim 32 oz" ยีนส์ไทย หนาที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Project ใหม่ล่าสุดกับ2แบรนด์ไทยที่มาพร้อมกับ Conceptเก๋ๆว่า #ไม่มีขายที่อเมริกาแน่นอน ทุกคนหน้าจะผ่านหูผ่านตามาบ้าง กับ Amory Jeans และ Indy Rox Denim โดยอินดี้จริงๆ ทำมาทั้งหมด 5ตัว และ Sold Out เรียบร้อยแล้ว โดย Project สำหรับผมที่คอยมองอยู่ตลอด อดไม่ได้เลย ไปแอบถ่ายรูปมารีวิวซักหน่อย 

ด้วยความแปลกใหม่สำหรับแบรนด์ไทยที่จับผ้า 32 Oz มาทำ ซึ่่งบอกได้เลยสำผัสแรกที่จับ ต้องบอกว่า "แม่งโคตรหนาและหนักมาก !!!!" อารมณ์ของผ้านั้นจะไม่ได แข็งกระด้างหยาบอะไรมานัก จะออกไปทางหนานุ่ม กระสอบดีๆ นี่เอง โดย กางเกงตัวนี้ได้ใส่ดีเทลต่างๆ ของทั้ง Amory และ Indyrox ออกมาได้อย่างลงตัว ไม่มี

มากไม่มีน้อยจนเกินไป ซึ่งจากการได้คุยกับทั้ง 2 เจ้าของแบรนด์คือ อยากให้ออกมาเรียบๆ ไม่เน้นลายกระเป๋าไม่เน้นลายของป้ายหนัง อยากให้เด่นที่ตัวผ้าของมัน และแน่นอนด้วยความหนาขนาดนี้ มันเด่น แน่นอน สำหรับผม Project นี้ถือว่า ไม่ได้เห็นบ่อย แน่นอน และรู้สึกเสียด้ายเหมือนกัน ที่จัดไม่ทัน T^T มัวแต่ลังเล จน Sold Out อันนี้ผมพูดถึงภาพรวมต่อมา เจาะดีเทลกันหน่อยดีกว่า 



- ผ้ามีความหนาถึง 32 oz ริมแดง หนานุ่ม เท่าที่จับและดู สัมผัสตอนใส่นั้น หน้าจะ ร้อนแน่นอน 
-ตัวกางเกงเลือกใช้ทรง Slim Straight ถือว่าเล็กพอสมควรกับผ้าหนาแบบนี้ แต่ทรงนี้แหละ คนไทยชอบ มาพร้อมกับความยาว 34 



- ตัวผ้าเป็นสี Deep Indigo ย้อมไม่ได้ลึกมาก เท่าที่จับมา


-Red tab และทรงกระเป๋าแบบงุ้มเข้าวินเทจสุดๆ


-มุม ปลายกระเป๋า สวยงาม และเพิ่มเอกลักษณ์ 
- ถ้าสังเกตดีๆ ตรงมุมกระเป๋าด้านใน จะมีกิมมิกเล็กๆ ของลายกระเป๋าหลังซึ่งตรงนี้ทำได้สวยมาก 


- ป้ายหนังวัวจาก UK หนา4มิล แบบสอดเข็ดขัดได้ 


-ซับใน Brown Canvas และ Hickory หนา 14 oz หลังกระเป๋า บอกแล้วดีเทลแน่นจริงๆ 
- ตรงกระเป๋าหลังมีการซ่อนเชือกไว้ตรงมุมด้านบนกระเป๋า 


- ซับ ในกระเป๋าหลังใช้ผ้า  Hickory 14Oz / ริมแดงมุมกระเป๋า และหมุดแบบตะขอเกี่ยว

- ด้านหน้าตัวกางเกงนั้น ตรงกระเป๋าลับได้ทำการโชว์ริม และที่พิเศษ ถ้ากางกระเป๋าลับเต็มๆ ตรงมุมด้านล่างของกระเป๋าทั้ง 3 มุม จะเย็บมุมแบบลายกระเป๋าหลังด้วย เรียกว่าเก็บดีเทลได้ แน่นสุดๆ 


- กระดุม ช่อมะกอกจาก YKK แข็งแรงทนทานแน่นอน รมสีสนิม 


-ปลายขาลูกโซ่ / ริมแดง ด้านในลูกโซ่แดง นอกสีฟ้าตัดมากๆครับทำให้เกิดจุดไขปลา


- ตอกหมุดซ่อนด้านหลัง  เป็นแบบเกลี้ยง /เดินสามตะเข็บ สามสั น้ำเงิน แดง เหลือง


-หมุดหลัง พร้อมแทกกิ้งเพิ่มความแข็งแรง / ริมที่ ตรงกระดุม เปลืองแต่หล่อสุดๆ


-ด้านใน ซับกระเป๋า ก็ใช้ Brown Canvas และ Hickory 14 oz เช่นกัน 




ก็จากที่ไปจับมาวันนี้บอกเลย คนที่พลาดไปเสียดายแน่นอน ไม่ได้ใส่ได้เก็บสะสมก็ยังดี ผมก็ยังสียใจที่จัดไม่ทัน ซึ่ง ต้องบอกก่อนว่า การจะเย็บยีนส์ ที่หนาขนาดนี้ ไม่ง่ายแน่นอน เข็มตองหักไม่รู้กี่อัน ไหนจะต้องเอาผ้าที่หนาถึง 32 OZ มาม้วน ทำลูกโซ่ ตอกหมุด ตอกกระดุม เย็บประกอบจุดต่างๆ บอกเลยไม่ง่าย เห็นแล้วประทับใจจริงๆ ครับ สุดท้ายต้องขอบคุณเจ้าของแบรนด์ทั้งคู่มากนะครับที่ให้มาได้จับได้ดูได้ถ่ายรูปในวันนี้

Amory Jeans
Indyrox Denim 인디럭스
Nuttapong Saijam
Slur Looker


เขียนและถ่ายรูป โดย
Cr Bencez BV Kornprasertvit

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Trip วิธีทำให้กางเกงยีนส์กลับมาแข็งเหมือนใหม่ หลังการสวมใส่ และ ซัก หรือ แช่

10 กางเกงยีนส์ ที่ OZ หนา ที่ สุดเท่าที่โลกเคยมีมา

ยีนส์เฟดคืออะไร ทำไมห้ามซัก ทำไมแพง ทำไมใส่นาน (ฉบับ พ่อแม่ แฟน คนรัก คนรอบข้าง เข้าใจ แน่นอน ) What IS Fade Denim Means ?